Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

CHUYỆN TÌNH HOA PHÙ DUNG

CHUYỆN TÌNH HOA PHÙ DUNG
Sớm mai đón nắng ,sắc hồng phơi
Ngắm đóa hoa xinh tỏa rạng ngời
Nắng nhuộm hoa cho màu thắm thiết
Phù dung trọn vẹn cánh hoa tươi
Em tôi ưa ngắm đóa phù dung
Hoa điểm phấn son nỗi thẹn thùng
Sớm nở tối tàn như luyến tiếc
Cùng mang sắc đẹp nỗi buồn chung
Hoàng hôn buông xuống cánh hoa mơ
Là lúc em tôi thoáng hững hờ
Tôi thấy thương thay màu sắc ngắn
Và thương nàng gợn nét đơn sơ
Để rồi dệt mãi mộng phu thê
Hứa hẹn trăm năm những nguyện thề
Tôi đã yêu em bùng lửa cháy
Rồi mang mộng mị phút đê mê
Có những sắc phai ,những sắc phai
Tình yêu lụi tắt tháng năm dài
Không như hoa nở rồi dần héo
Mà nàng vụt mất giữa phôi pha
Tôi thoáng van em một chút yêu
Tựa như cố níu giữ đôi điều
Và như chút sức mình sau cuối
Vô vọng mà tôi níu ít - nhiều
Tự hỏi lòng sao vẫn nặng lòng ?
Người ta tránh mặt ! lỗi gì không ?
Hay vì người ấy còn lưu luyến
Một chút hương hoa dưới ánh hồng
Phải chăng duyên nợ cách xa nhau
Nàng có còn mong ước hẹn đầu
Hay có còn mong màu áo cưới
Tím hồng hoa nở đến mai sau
Chỉ tiếc cánh chim đã nhọc công
Chung xây tổ ấm giữa hừng đông
Em tôi bỏ mộng ba sinh ngắn
Mới nhận ra em đã có chồng
Tôi tiếc loài hoa ,tiếc bóng hình
Mỗi lần nhìn ngắm nét tươi xinh
Tình yêu tựa cánh hoa phai nắng
Đổi sắc thay hương chuyện chúng mình

Không có nhận xét nào: